Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

Lời kêu gọi tham gia chương trình từ thiện đạo đức học đường

Lời kêu gọi tham gia chương trình từ thiện đạo đức học đường

Đăng ngày 29-12-2010
Lời kêu gọi tham gia chương trình từ thiện đạo đức học đường
Cùng quý Phật tử và các nhà hảo tâm,
Ông bà ta có câu “Con hơn cha là nhà có phúc”.
Vâng. Đọc câu tục ngữ trên, chúng ta dễ bị lừa qua hai chữ “hơn cha”. Chúng ta cứ nghĩ rằng chúng ta là hàng con cháu, càng “qua mặt” ông bà cha mẹ, chúng ta càng xứng đáng “hổ phụ sinh hổ tử”.
Nhưng tiếc thay, vật chất phong phú lại làm nghèo nàn tâm linh. Thực tế cho thấy, con người ngày càng đỡ vất vả, đỡ tốn công sức lao động, việc gì cũng có máy móc hỗ trợ, nhanh chóng, tiện lợi đến nỗi nhiều khi nghe nhắc về “nếp nhà”, về truyền thống, về bản sắc dân tộc, có những huynh đệ chúng ta còn cho rằng “cỗ lỗ sĩ” vì bây giờ thời đại mới, sống phải ăn theo thuở, ở phải theo thì.

Thưa huynh đệ,
Ăn trái nhớ kẻ trồng cây. Chúng ta là người dân của một xứ sở tự hào có 4000 năm văn hiến, lẽ nào chúng ta nở chối bỏ nét đẹp tâm hồn nhẹ nhàng, thanh thoát của tổ tiên ta để ốm lấy văn hóa ngoại lai, đua đòi, kỳ dị, lúc nào cũng nâng cao cái Tôi một cách mù quáng quá đáng?
Khi nghĩ nhớ đến tổ tiên, những con người đã từng hi sinh cuộc đời mình chẳng những để khai hoang lập ấp mà còn bảo vệ đất nước trước ngoại xâm, lòng chúng ta bồi hồi, xúc động khám phá ưu điểm rạng ngời của ông cha ta là không hề đánh mất “chất Việt Nam” dù kẻ xâm lăng cố tìm mọi cách đồng hóa dân ta.
Ngày nay, chúng ta với bổn phận làm cha mẹ, lo cho con cái ăn học, chúng ta chỉ mong sao con mình có ít chữ nghĩa để mai sau chúng tự nuôi lấy thân mình. Chúng tôi, Hội Từ Thiện chùa Phật Quang, với tâm nguyện mãi mãi trọn lòng theo Phật, mong ước đạo Phật mãi đồng hành với dân tộc, chúng tôi xin đề xuất chương trình từ thiện Đạo Đức Học Đường với mục đích khuyến khích và vinh danh giá trị muôn đời về đức hạnh người học trò giữa đời thường.
Đây là một việc làm từ thiện nhỏ nhoi nhưng có tầm vóc lớn vì xây dựng con người cho gia đình, cho nhà trường, cho cộng đồng và cho đất nước, xã hội, dù ta không thấy kết quả rõ ràng cụ thể như xây một chiếc cầu, dựng một mái ấm tình thương, cứu trợ nạn nhân thiên tai, hỏa họan….
Kính mong quý huynh đệ tham khảo Bốn Tiêu Chí nêu dưới đây như là chuẩn mực đánh giá đạo đức của học sinh:
  1. Hiếu kính ông bà, cha mẹ và người lớn tuổi
  2. Tôn trọng Thầy, Cô.
  3. Tử tế với bạn bè.
  4. Yêu nước, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau.

Thưa huynh đệ,
Sự kết hợp của gia đình – nhà truờng sẽ giúp chúng ta nhận xét và khen thưởng các em học sinh chính chắn và đúng đắn .
Chúng ta không giúp cho học sinh nghèo, không lo cho học sinh giỏi. Chúng ta chỉ quan tâm học sinh nào sống tốt trong gia đình, sống tốt với bạn bè, thầy cô giáo và bóng hình đất nước Việt Nam luôn đậm nét trong những trái tim non.
Chúng ta ủng hộ, tham gia chương trình từ thiện Đạo Đức Học Đường, để nhà nhà an vui, không còn lo âu về việc hư hỏng, sa đọa của con cái – để khu phố, xóm làng vang tiếng vui đùa hồn nhiên, trong sáng của tuổi thơ thay vì bao trùm không khí lãng đãng heroin, bất an với những hệ lụy từ games bạo lực, trụy lạc với sách, phim sex, nhục nhằn với phá thai, trộm cướp, khổ sầu tủi hận với tù tội, trại giam v.v.
Chúng ta ủng hộ, tham gia chương trình từ thiện Đạo Đức Học Đường để khơi lại nguồn mạch tâm linh cho đất nước. Sự khen thưởng sẽ giúp cho con em chúng ta định hướng lại cuộc sống, không còn chạy theo vật chất phù phiếm mà trở nên con ngoan, trò giỏi, công dân gương mẫu cho đất nước.
Chúng ta ủng hộ, tham gia chương trình từ thiện Đạo Đức Học Đường  để gieo hạt giống đạo đức cho tương lai đất nước, chuẩn bị những chủ nhân ông cho tương lai - giàu vị tha, rộng kiến thức, sống vì dân, vì nước.
Chúng ta ủng hộ, tham gia chương trình từ thiện Đạo Đức Học Đường để con người mãi là vốn quý của cuộc đời, đem tâm từ lành trang trải khắp muôn nơi và vô hiệu hóa những nẻo đường đưa về đọa lạc tối tăm.
Kính mong quý huynh đệ, các nhà hảo tâm tìm đến với chương trình từ thiện Đạo Đức Học Đường để vun quén cây Đạo Đức mãi xanh tươi, vì tương lai con em mình, vì tương lai đầy hứa hẹn của đất nước, vì an vui của cộng đồng xã hội, góp phần vào sự nghiệp trồng người cho quê nhà yêu dấu.
Đạo Đức mở lối Tài Năng
Con ngoan, trò giỏi, duyên lành gắng gieo
Bạn lành chia sớt muôn điều
Tấm lòng yêu nước thuận theo Phật Đà
Tuổi thơ non tựa búp hoa
Ngày nay học tập, mai ta giúp đời

Trân trọng.
BAN THƯ KÝ HỘI TỪ THIỆN PHẬT QUANG

Xin liên lạc:    
                        CHƯƠNG TRÌNH ĐẠO ĐỨC HỌC ĐƯỜNG
       Công ty Văn Hóa Pháp Quang
                        28 Hoàng Diệu P 10 Q Phú Nhuận TP HCM
                        Điện thoại:                              (08)38479 599
Sư cô Tâm An                         0986 861338
Sư cô Thành Tại                      0984 982229
Phật tử Nghiêm Bảo               0983 959528

0 nhận xét:

Đăng nhận xét