Thứ Tư, 12 tháng 9, 2012

GS Thích Chân Quang là ai?

GS Thích Chân Quang là ai?

posted Jul 19, 2012 1:46 AM by Khoa Pham
Xin được giới thiệu đôi nét: Thầy tên ngoài đời là Vương Tấn Việt, ngoài ra, Thầy còn là tác giả của hai quyển tiểu thuyết rất hay là Trở lại thiên đường và Tia nắng mùa xuân, với bút danh Việt Quang.

   Thầy sinh năm 1959, xuất gia tu học năm 21 tuổi, với Hòa Thượng Trúc Lâm - Hòa Thượng Thích Thanh Từ với pháp danh Thông Huyễn. Mặc dù sức khỏe kém, nhưng Thầy vẫn tinh tấn tọa thiền, tu tập, thâm nhập sâu vào giáo lý Đạo Phật. Cho đến hôm nay, Thầy đã giảng được trên dưới 1000 bài pháp âm, sáng tác trên dưới 80 ca khúc nhạc Thiền rất thanh thoát, ý vị sâu xa ...Có thể nói, Thầy là giảng sư thành công nhất cho đến hôm nay của Phật Giáo Việt Nam.

  Thầy đã trẻ hóa được ngôn ngữ Phật Giáo, đào sâu phân tích ra những khía cạnh mở. Thầy đã và đang dựng lại được một điều vô giá cho nhân loại: một đạo Phật như Thời Đức Phật còn tại thế. Thầy truyền bá đạo đức, đạo pháp, lòng yêu nước, tình yêu thiên nhiên, hoạt động từ thiện ... Thầy gỡ bỏ rất nhiều tà kiến, quan niệm sai lầm, những góc tối của xã hội. Do đó, Thầy trở thành đối tượng tấn công hủy diệt của những tập đoàn chính trị - tôn giáo quốc tế, tập đoàn phản động lưu vong ... Một năm gần đây, Thầy bị đánh thuốc độc đến 5 lần. Năm 2009, Thầy bị hãm hại đến nỗi suýt mất mạng, những kẻ phá hoại suýt chút đã phá được một mảng lớn của Phật Giáo Việt Nam...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét